Thứ Ba, 4 tháng 8, 2009

Những chú dế nổi bật của HTC

Những chú dế nổi bật của HTC

Những chú dế nổi bật của HTC

(24h) - Những chú dế đình đám trong thời gian gần đây - như Dream, Magic hay Hero - đều đóng mác HTC.

Những chú dế nổi bật của HTC, Thời trang Hi-tech,

5 năm trước, rất có thể bạn sẽ nhận được 1 cái lắc đầu, ngơ ngác nếu nhắc đến cái tên HTC. Hãng sản xuất di động của Đài Loan này thành lập từ năm 1997, nhưng thời kỳ đầu, HTC chỉ là 1 công ty OEM đơn thuần, hay nói cách khác chỉ là công ty sản xuất cho các thương hiệu nổi tiếng. 1 trong những sản phẩm đầu tiên của HTC được thể hiện như trong ảnh, là Compaq Pocket PC.

Dù hiện tại, HTC vẫn sản xuất cho các công ty lớn khác, nhưng thương hiệu của riêng hãng cũng đã được công nhận. Không những thế, HTC còn vươn lên là 1 trong những hãng sản xuất smartphone hàng đầu trên thế giới.

HTC chính là hãng đầu tiên trình làng dế trang bị hệ điều hành Android của Google.

Mặc dù không có nhiều model như các gã khổng lồ khác, chẳng hạn Samsung hay Nokia, nhưng người dùng vẫn với những model của HTC, người dùng vẫn có những sự lựa chọn phong phú.

HTC chia các model của hãng thành 3 loại:

- Cảm ứng (Touch)
- Cảm ứng và có bàn phím thật (Touch & Type)
- Bàn phím thật (Type)

Touch

Có thể nói, dế cảm ứng toàn phần là thiết kế nổi bật nhất của HTC. Những chú dế thuộc loại này thường trang bị màn hình LCD cỡ lớn và có kích thước gọn gàng do không có nhiều phím bấm.

HTC sử dụng 2 hệ điều hành cho dòng dế này của hãng là Microsoft Windows Mobile và Google Android.

Các thiết bị Windows Mobile trải dài từ những model cấp thấp cho tới model giải trí cao cấp. Chẳng hạn như HTC Touch Viva - 1 chú dế 2.5G trang bị màn hình 2.8 inch (320 x 240 pixel). Trong khi đó, Touch HD hấp dẫn với chiếc màn hình cảm ứng 3.8 inch (800 x 480 pixel) đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí đa phương tiện của người dùng.

Nổi bật hơn cả trong dòng Touch của HTC là 2 model sử dụng hệ điều hành Android - Magic và Hero. Mặc dù có vẻ ngoài không mấy khác nhau nhưng thực tế, Hero là 1 sự nâng cấp toàn diện so với Magic. Hero được trang bị giao diện người dùng đã được cải thiện, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, cung cấp cho người dùng nhiều màn hình Home và nhiều widget do chính HTC phát triển hơn.

Hero sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

HTC Touch Diamond2

Những chú dế nổi bật của HTC, Thời trang Hi-tech,

Chú dế Windows Mobile này được trang bị rất nhiều tính năng giải trí cao cấp nhưng vẫn là 1 trong những chú dế nhỏ gọn nhất của HTC.

HTC Hero

Những chú dế nổi bật của HTC, Thời trang Hi-tech,

Có mặt vào cuối năm nay, Hero hứa hẹn sẽ tạo nên 1 cơn sốt trên thị trường di động.

Touch & Type

Touch & Type bao gồm những sản phẩm trang bị cả màn hình cảm ứng và bàn phím thật. Đây là thiết bị lý tưởng cho những người "nghiền" nhắn tin, e-mail. Điểm trừ là những chú dế này khá "khổng lồ": kích thước lớn và nặng.

HTC Touch Pro2

Những chú dế nổi bật của HTC, Thời trang Hi-tech,

Là chú dế hướng tới doanh nhân, Touch Pro2 được khẳng định là chú dế thực hiện các cuộc hội thảo qua điện thoại tốt nhất.

HTC Dream

Những chú dế nổi bật của HTC, Thời trang Hi-tech,

Dream là chú dế Android đầu tiên trên thế giới. Nhưng có lẽ cũng vì vị trí "đầu tiên" này mà Dream có rất nhiều điểm có thể nâng cấp.

Type

Type bao gồm những chú dế Windows Mobile không có màn hình cảm ứng. Màn hình trên những thiết kế này thường nhỏ hơn so với 2 dạng trên để nhường chỗ cho bàn phím.

Model mới nhất thuộc dòng Type là HTC Snap. Chú dế này có vẻ ngoài khá giống với các thiết kế BlackBerry. 1 model nổi bật khác thuộc dòng Type là S740. Chú dế này có tới 2 chiếc bàn phím riêng biệt: 1 bàn phím số - chữ như thông thường và 1 bàn phím QWERTY trượt ngang.

HTC Snap

Những chú dế nổi bật của HTC, Thời trang Hi-tech,

HTC S740

Những chú dế nổi bật của HTC, Thời trang Hi-tech,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét